DIỄN ĐÀN

 

Liên kết

 

Thống kê truy cập
  • Total: 27258660
  • Visitor Online: 0
  • Hôm nay: 4971
  • Trong tuần: 34741
  • Trong tháng: 726371
  • Trong năm: 19258660
Trang chủ

Kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử sẽ có mã đăng ký riêng ( 08:28 | 21/09/2012 )

Bản để inGửi bài này qua Email

Quyết định 1073/QĐ-TTg về Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015 đã đặt ra mục tiêu tới năm 2015 tất cả các doanh nghiệp lớn tiến hành giao dịch thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).

 

Trong đó, 70% doanh nghiệp tham gia các trang thông tin điện tử bán hàng, 80% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, cập nhật thường xuyên thông tin về hoạt động và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.

Một trong những nội dung quan trọng cần thực hiện trong Kế hoạch này là hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về thương mại điện tử, trong đó kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử sẽ là một ngành nghề có mã đăng ký riêng.

Để khuyến khích các doanh nghiệp tham gia kênh mua bán trực tuyến, trong thời gian tới, các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật sẽ được điều chỉnh theo hướng ưu đãi về thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp cho các doanh nghiệp tham gia kênh thương mại điện tử.

Nhận định về xu hướng phát triển kênh thương mại điện tử, TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam cho rằng: “Trên thế giới, người dân đã quá quen thuộc với kênh bán hàng trực tuyến, tuy nhiên, kênh bán hàng này hiện còn khá mới tại Việt Nam. Nhưng theo quan điểm của tôi, kênh bán hàng hiện đại này sẽ phát triển mạnh mẽ, đáng kể trong thời gian tới”

 Nguồn: baodautu.vn